[TRAO ĐỔI SINH VIÊN 2024] NGÀY 04 – HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ VĂN HÓA

16-09-2024 quanly
Ngày 04 – Hành trình khám phá văn hóa và tôn giáo
⛩ Một điểm mới trong chuyến hành trình giao lưu lần này tại đất nước Singapore là cả đoàn được tham quan kiến trúc tâm linh nổi bật tại đây. Singapore vốn nổi tiếng với các kiến trúc xanh và các tòa nhà cao tầng hiện đại, nhưng cũng không thể thiếu những ngôi chùa Quan Âm lớn nhỏ rất cổ kính và trầm mặc xen lẫn.
🌈 Buổi sáng, đoàn được đến chùa Răng Phật – Buddha Tooth Relic Temple, ngôi chùa nổi tiếng nằm trong khu China Town với không gian thiết kế tỉ mỉ về nghệ thuật và lịch sử Phật giáo. Ngôi chùa theo phong cách Trung Quốc được xây dựng vào năm 2007 này bao gồm cả Bảo tàng Văn hóa Phật giáo, nơi lưu trữ những di vật linh thiêng của Đức Phật và cùng một nhà hát chuyên tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa, các buổi tọa đàm và chiếu phim.
🌈 Điểm đến tiếp theo cũng nằm trong khu vực China Town rộng lớn là Chùa Kwan Im Thong Hood Cho. Ngôi chùa nổi bật với tông màu đỏ và vàng và phần mái ngói làm bằng đá granit. Đây là một trong 3 ngôi chùa lớn nhất và nổi bật nhất tại Singapore.
🎈 Những ngôi chùa mà đoàn đi qua nằm trong khu ChinaTown vô cùng nổi tiếng và sầm uất. Đây là nơi tập trung những người gốc Hoa nhập cư, nơi pha trộn giữa văn hóa truyền thống và thời thượng. Không gian hoa lệ mang đậm bản sắc văn hóa, những cửa hiệu san sát lấp lánh đèn lồng, và các công trình tâm linh lâu đời tại đây thực sự đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về Singapore, đất nước giao thoa giữa những nền văn hóa và tôn giáo khác nhau.
👉 Cùng theo dõi hành trình của cả đoàn qua những hình ảnh dưới đây nhé!
Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế (A05)
Email: nckh_htqt@hitu.edu.vn
Địa chỉ: Số 20 Tăng Nhơn Phú, Phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết khác